Wednesday, July 27, 2005

Bill Gates hội thảo với Maria Klawe

Giáo sư Maria Klawe hiện là Dean of Engineering and Applied Sciences của trường Princeton. Hôm 18/7 bà có buổi nói chuyện với Bill Gates ở Microsoft Research Faculty Summit, 2005. Chuyện liên quan đến tình hình funding cho khoa học máy tính ở Mỹ.
Cuộc nói chuyện có nhiều chi tiết thú vi. Các bạn xem thử.

 

Giới thiệu sách: "Hackers và họa sĩ"

Tiến sĩ Paul Graham viết một quyển sách với tựa đề "Hackers và họa sĩ". Quyển sách bao gồm 15 essays về nhiều khía cạnh khác nhau của KHMT như: tinh thần dân lập trình, hackers và họa sĩ, làm giàu như thế nào (kiểu Bill Gates), spamming, ngôn ngữ lập trình, thiết kế và nghiên cứu, vân vân.

Bạn có thể xem thử một essay trong quyển sách. Essay này có đề cập đến tên gọi của môn Khoa học máy tính (KHMT) và cái nhìn của Paul về vấn đề này. Mặc dù không hoàn toàn đồng ý với Paul, nhưng tôi thích cách viết hài hước của anh. Quyển sách rất thú vị!

 
Giới thiệu sách: Project Manager
 

Hồi trước tôi từng là Project Manager trong   thời gian ngắn thay cho sếp tôi về nước đón Giánh Sinh. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để đưa ra các quyết định cho 1 dự án. Một  dự án tốt là 1 dự án có thiết kế tốt. Cũng có   một essay nữa rất hay, tôi nghĩ tất cả mọi người đều có thể đọc được. Why a good design comes from a bad design.